10 kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4 có thể bạn chưa biết

10 kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4 có thể bạn chưa biết






Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4

1. Chọn mua đất xây nhà


Một mảnh đất đẹp để xây dựng nhà cấp 4 phải hội tụ được các điều kiện:

+ Môi trường sống tốt: dân trí cao, cơ sở hạ tầng điện nước, đường sá đầy đủ, không gian thoáng mát, tiện ích sống xung quanh tốt, an ninh tốt, không quá xa nơi các thành viên trong gia đình đi học hay đi làm,…

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4

+ Đất có giá trị pháp lý: sổ hồng (sổ đỏ) hoặc các giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương.
+ Hợp về mặt phong thuỷ.

2. Chuẩn bị mặt bằng.


– Việc chuẩn bị mặt bằng bao gồm: làm sạch, phát quang mặt đất; giải toả nhà & kết cấu XD cũ, vận chuyển phế thải đổ đi.
– Thuê và dọn nhà sang chỗ ở tạm nếu xây dựng trên nền nhà cũ.
– Tập kết vật liệu, lán trại cho công nhân, hàng rào che chắn công trình.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


– Nguồn điện, nước phục vụ việc xây dựng nhà cấp 4.
– Công tác chuẩn bị mặt bằng thường không thể hiện trong hồ sơ thiết kế, vì vậy công tác này phải được thoả thuận thống nhất do bên nào thực hiện.

3. Lên kế hoạch bằng những con số cụ thể


Bạn không thể ước chừng số lượng vật liệu, giá xây dựng nhà cấp 4 cũng như thời gian thi công theo lời trấn an của một số nhà thầu. Những hoạch định đại khái sẽ dẫn đến ngôi nhà “đại khái”. Vì vậy, gia chủ hãy chọn thật kỹ nhà tư vấn để giúp mình cụ thể hóa kế hoạch xây nhà, cụ thể hóa gia xay dung nha cap 4 thông qua những con số cụ thể như: số vật liệu, thời gian thi công… và từ đó tính ra số tiền cần chuẩn bị.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


Bất cứ một sự mơ hồ nào cũng sẽ dẫn đến việc kéo dài thời gian thi công và làm bạn mệt mỏi. Thậm chí, nếu không kỹ lưỡng ngay từ đầu, số tiền làm nhà của bạn có thể đội lên một cách không ngờ. Lúc ấy, chính bạn sẽ bước vào “vết xe đổ” khủng hoảng thường gặp của nhiều chủ đầu tư.

4. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý


Để được phép xây dựng, phải đảm bảo đủ các điều kiện:

+ Khu đất phải được công nhận về mặt pháp lý (GCNQSD đất và QSH tài sản gắn liền đất do CQNN có thẩm quyền cấp) và được cấp phép xây dựng.
+ Phải có hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư cách pháp nhân & có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình
+ Đối với nhà ở không thuộc đất dự án, sau khi có giấy phép xây dựng thì phải lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4

5. Chọn nhà tư vấn thiết kế


Chọn nhà tư vấn thiết kế có đầy đủ năng lực, có uy tín.
Vai trò nhà tư vấn:
+ Tư vấn các công việc chuyên môn trong công trình phù hợp điều kiện thực tế, yêu cầu sử dụng của mỗi thành viên, khả năng tài chính của gia đình.
+ Lập hồ sơ thiết kế thi công, dự toán chi phí, giá xây dựng nhà cấp 4 và tiến độ thực hiện cho công trình.
Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4

6. Nhạy bén khi lựa chọn vật liệu


Gia chủ cần cẩn thận, đừng sa vào sự màu mè khi chọn lựa vật liệu, đừng quá vội chú ý đến bộ đèn chùm, cái cửa gỗ đắt tiền, thảm lót sàn nhà và chi quá nhiều tiền vào nhóm nội thất này. Phần khung xây thô quan trọng hơn rất nhiều. Nó quyết định sự vững chắc của ngôi nhà và cũng ảnh hưởng quan trọng đến sự “co giãn” ngân sách của bạn.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


Với phần khung nhà, thay vì đợi đến lúc cần bê tông mới thuê xe, mua vật liệu để trộn, bạn có thể mua sản phẩm bê tông tươi trộn sẵn chất lượng cao với giá cả cụ thể từ ban đầu, tránh đau đầu khi phải kiểm soát chất lượng và số lượng của từng xe cát, đá và cả đội ngũ trộn bê tông, lại hao tốn thời gian và công sức giám sát. Là một chủ đầu tư, bạn cần có cái nhìn tổng thể, tính lợi “đường dài” và quyết định sáng suốt, thay vì sa vào tính toán những khoản lặt vặt để rồi “lợi bất cập hại” và làm cho gia xay dung nha cap 4 đội lên một cách vô ích.

7. Sản xuất, lắp đặt nội thất.


Sau khi hoàn thiện và tiến hành kiểm tra chất lượng công trình, tiếp theo là giai đoạn hoàn thiện lắp đặt nội thất và trang thiết bị.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


– Vật dụng nội thất và trang thiết bị được lắp đặt theo hồ sơ thiết kế.
– Đồ nội thất thể hiện phong thái của căn nhà. Mỗi phòng cần có tông màu nội thất khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của phòng. Chất liệu của đồ nội thất cũng cần được chọn lựa kĩ lưỡng.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


Đồ nội thất là một khoản chi rất khó kiểm soát do giá cả và sở thích của người dùng rất phong phú. Cần nhớ là đồ nội thất có thể mua sắm dần dần sau khi đã làm xong nhà để tránh số tiền đầu tư ban đầu quá lớn. Do mua sắm dần nên bạn phải có kế hoạch để mua đồ cho hài hòa, đồng bộ. Nên mua các loại đồ nội thất bằng vật liệu nhân tạo hoặc sản phẩm công nghiệp để giảm việc sử dụng gỗ tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường.

8. Hãy là người giám sát nghiêm khắc nhưng chân thành


Tâm huyết và sự kỳ vọng của bạn vào ngôi nhà nên tỷ lệ thuận với mức độ kỹ tính và nghiêm khắc của bạn trong vai trò chủ đầu tư. Đồng thời, bạn phải làm là người “người giám sát” để tránh những khủng hoảng về “chất” và “lượng” có thể xảy ra, trước mắt hay lâu dài.

Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


Cụ thể, bạn nên dành thời gian thường xuyên có mặt ở công trình, giám sát việc thi công một cách cẩn thận, chăm sóc vật liệu tại hiện trường một cách kỹ lưỡng, đôi khi chỉ để nhắc nhở tinh thần những nhân công đang làm việc cho mình. Sự chân thành và thái độ thân thiện của bạn sẽ khiến từng người thợ xây nhà cấp 4 tại công trình chăm chút hơn cho những góc nhà của bạn.

9. Thiết lập cán cân thông minh


Chính những tiêu chí trong cán cân này sẽ giúp bạn cân, đo, đong, đếm phù hợp khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến ngôi nhà của mình. Người chuẩn bị làm nhà đừng chọn ngay một nhà thầu nào đó vì giới thiệu, quen biết xã giao, mà nên làm việc sơ bộ với vài nhà thầu khác nhau để so sánh giá xây dựng nhà cấp 4, kinh nghiệm, thái độ và thậm chí cả phong cách làm việc của họ trước khi đưa ra sự lựa chọn. Một gợi ý là bạn có thể tham khảo kinh nghiệm những khách hàng cũ của họ, cân nhắc để ra quyết định đúng đắn.

Bạn cần tỉnh táo trước từng quyết định để tránh các chi phí đầu tư không đúng chỗ. Có những vật liệu cực kỳ quan trọng đến độ bền lại dễ dàng bị bạn bỏ qua như xi măng, bê tông, cát, đá. Trong khi đó, những chiếc rèm cửa hay bộ salon lại khiến bạn lao tâm khổ trí và chi trả khá mạnh tay.



Một nguyên tắc cơ bản trong chọn lựa vật liệu, cấu kiện khi xây nhà cấp 4 là phải hài hòa, đồng bộ với nhau. Hài hòa nghĩa là mọi bộ phận có cùng phẩm cấp, ví như nhà chất lượng trung bình nhưng cửa và gạch lát sử dụng vật liệu quá đắt tiền hoặc dồn phần lớn tiền vào việc trang trí bên ngoài nhà mà để bên trong sơ sài, bất tiện thì không gọi là hài hòa. Còn đồng bộ nghĩa là các bộ phận làm việc hỗ trợ được cho nhau, ví dụ như tường, mái cách nhiệt tốt thì hỗ trợ cho việc làm mát, giữ ấm, đỡ tốn điện.

10. Sử dụng & các vấn đề bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.


Sau khi hoàn tất, căn nhà được đưa vào sử dụng theo mục đích thiết kế ban đầu. Việc sử dụng sai mục đích sẽ làm biến đổi các thành phần cấu kiện dễ dẫn đến những hư hỏng khó lường. Trong quá trình ở, cần thường xuyên bảo dưỡng sửa nhà, chú ý các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng căn nhà như: thời tiết, công năng sử dụng, tác động các công trình kề bên.
Kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4


Trên đây chính là 10 vấn đề khách hàng của chúng tôi – CTy TNHH Hưng Phú Thịnh hay gặp phải. Nếu các bạn có nhu cầu xây dựng cho riêng mình hoặc gia đình một căn nhà cấp 4 tối ưu hóa chi phí nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét